Tin HBC

Tin HBC

HBC - Sự trở lại đầy ấn tượng

Các ngưỡng kháng cự mạnh đã bị phá vỡ và trở thành hỗ trợ để tạo thành đà tăng trong tương lai cho mã chứng khoán HBC trên thị trường.

Đồ thị của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã chứng khoán HBC:HOSE) đang có những tín hiệu khả quan cả trong ngắn hạn lẫn dài hạn. Các ngưỡng kháng cự mạnh đã bị phá vỡ và trở thành hỗ trợ trong tương lai.

Đảo ngược xu hướng giảm

Trong vòng 6 tháng qua, giá cổ phiếu HBC đã lần lượt phá vỡ, vượt lên trên những đường MA quan trọng (SMA 50 ngày, SMA 100 ngày, SMA 200 ngày…) và đã liên tục duy trì trạng thái này cho đến nay. Mặt khác, các đường này cũng lần lượt cắt nhau và tạo thành những điểm giao cắt vàng (golden cross).

Giá cũng liên tiếp tạo ra những đỉnh mới, đáy mới cao hơn (higher high, higher low) từ đó mở ra thời kỳ bứt phá mạnh mẽ kéo dài. Chỉ báo MACD cũng vượt lên trên ngưỡng 0.


Nguồn: VietstockUpdater

Hình thành kênh giá tăng

Một kênh giá trung hạn đã bắt đầu hình thành. Đây là kênh giá tăng trưởng (up price channel) với cận dưới đang ở trong vùng 10,500-11,500 và cận trên là vùng 15,000-16,000.

Cận dưới của kênh giá là một trendline có độ dốc vừa phải và được đánh giá là có khả năng hỗ trợ tốt nếu giá xuất hiện những đợt giảm sâu bất ngờ (thrust down) trong thời gian tới.

Phá vỡ kháng cự mạnh

Giá đã vượt qua được đỉnh cũ tháng 06/2020 (tương đương vùng 12,200-12,700). Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật thì ngưỡng này sẽ chuyển từ kháng cự thành hỗ trợ mạnh trong tương lai.

Các chỉ báo dao động hiện đã duy trì trong vùng overbought quá lâu. Giới phân tích cũng đang lo ngại về hiện tượng throw-down (hay còn gọi là throw-back). Đây là hiện tượng thường xuất hiện sau những đợt bứt phá mạnh và quan trọng.

Tuy nhiên, khối lượng trung bình 20 phiên của HBC đã tăng liên tục và hiện đang ở mức cao nhất trong lịch sử (xấp xỉ 10 triệu/cp). Điều này cho thấy dòng tiền của nhà đầu tư trên thị trường đang đổ về cổ phiếu này và cho thấy nguy cơ có sụt giảm mạnh kéo dài là không lớn.

Việc mua vào nếu giá về gần vùng 12,200-12,700 đang được giới phân tích ủng hộ mạnh mẽ.


Nguồn: VietstockUpdater

Theo Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

Link bài viết gốc TẠI ĐÂY

Như vậy, xu hướng dài hạn của HBC đã chuyển từ giảm sang tăng.

  • HBC - Sự trở lại đầy ấn tượng
local_phone arrow_upward